80A Lê Hồng Phong, P3, TP.Sóc Trăng - 27/6 Trần Hưng Đạo, P3, TP.Sóc Trăng


Đầu tháng 01 năm 2024, Bệnh viện Đa Khoa Hoàng Tuấn Sóc Trăng đã khám và điều trị phẫu thuật thành công một trường hợp bệnh nhân tên Q.T.T (27 tuổi) vào viện vì sưng đau vùng cạnh hậu môn do nuốt dị vật trong quá trình ăn uống vào đường tiêu hóa, dị vật theo thực quản xuống dạ dày, trải qua quá trình co bóp của dạ dày và nhu động của ruột non, ruột già. Cuối cùng kẹt lại tại thành ống hậu môn dẫn đến hình thành ổ áp xe và tạo thành đường rò.

Qua thăm khám và thực hiện cận lâm sàng siêu âm phần mềm cho thấy bệnh nhân có áp xe cạnh hậu môn hướng 11 giờ và rò hậu môn hướng 2 giờ. Các Bác sĩ khoa Ngoại Tổng Quát Bệnh viện Đa khoa Hoàng Tuấn đã hội chẩn và thống nhất chẩn đoán áp xe cạnh hậu môn và rò hậu môn do dị vật.


Ekip đang thực hiện ca mổ tại Bệnh viện Đa khoa Hoàng Tuấn (Bác sĩ CKI. Danh Vũ Đăng Khoa, Thạc sĩ Bác sĩ. Nguyễn Chí Hiếu)


Dị vật gây áp xe và rò hậu môn do bệnh nhân tự lấy ra

Ekip thực hiện phẫu thuật gồm có BS.CKI. Danh Vũ Đăng Khoa và ThS.BS. Nguyễn Chí Hiếu. Trong quá trình phẫu thuật điều trị rò hậu môn người bệnh được tiến hành cắt đường rò và rạch giải áp ổ áp xe, cầm máu, để hở da và làm giải phẫu bệnh.

Sau mổ bệnh nhân được điều trị nội trú tại Khoa Ngoại Tổng Quát, các Bác sĩ hướng dẫn bệnh nhân ngâm hậu môn và theo dõi các biến chứng sau mổ.

Tình trạng bệnh nhân ổn định, sức khỏe hồi phục rất tốt và xuất viện sau 07 ngày theo dõi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hoàng Tuấn.

Được phục vụ quý khách là vinh dự của chúng tôi!


Người viết:
Bác sĩ CKII. Nguyễn Hữu Thuấn - Trưởng khoa Ngoại PT GMHS - Bệnh viện Đa khoa Hoàng Tuấn
Bác sĩ CKI. Danh Vũ Đăng Khoa - Phó khoa Ngoại PT GMHS - Bệnh viện Đa khoa Hoàng Tuấn

Thạc sĩ Bác sĩ. Nguyễn Chí Hiếu