80A Lê Hồng Phong, P3, TP.Sóc Trăng - 27/6 Trần Hưng Đạo, P3, TP.Sóc Trăng

Vào tháng 01 năm 2024, Bệnh viện Đa khoa Hoàng Tuấn tiếp nhận một bệnh nhân nam, B.T.Trung 44 tuổi vào viện vì vết thương mặt lòng ngón I bàn tay (P) do máy cắt, mất chức năng gấp ngón I và chảy nhiều máu.

Qua thăm khám lâm sàng, các bác sĩ chuyên khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Đa khoa Hoàng Tuấn nhận định ban đầu vết thương sâu cắt đứt hoàn toàn gân gấp sâu ngón I tay (P), cần phải thám sát thêm thương tổn và nối lại gân cho bệnh nhân để phục hồi vận động.

Giải phẫu gân gấp vùng lòng bàn tay

Sau hội chẩn, bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật nối gân gấp sâu ngón I tay (P) bằng phương pháp Kessler cải tiến. Ngay sau mổ, bệnh nhân đã gấp được nhẹ nhàng ngón I tay (P). Trong quá trình hậu phẫu, bệnh nhân được các bác sĩ chỉ định tập vận động sớm. Sau mổ 02 ngày, bệnh nhân vận động khá tốt gấp duỗi ngón I tay (P), bàn tay (P) cầm nắm gần như bình thường nên được cho xuất viện trong niềm vui mừng của bệnh nhân và gia đình.


 Ekip đang thực hiện phẫu thuật gồm Bác sĩ CKI Lâm Hồng Minh và Bác sĩ Lê Thanh Duy

Tổn thương gân ở những vết thương do tai nạn giao thông hay tai nạn sinh hoạt là tổn thương khá phổ biến hằng ngày, tổn thương gân có thể gây mất chức năng vĩnh viễn vùng thương tổn nếu không được xử trí và điều trị kịp thời. Vì vậy, khi có vết thương bệnh nhân cần đến cơ sở y tế để khám, đánh giá đúng tổn thương và điều trị kịp thời, tránh hậu quả xấu sau này. Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa Hoàng Tuấn có đội ngũ Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương chỉnh hình khám và điều trị nhiều loại thương tổn và gãy xương, luôn là địa chỉ tin cậy để bệnh nhân gửi gắm niềm tin cho sức khỏe của chính mình.

Được phục vụ quý khách là vinh dự của chúng tôi!


Bác sĩ CKII. Nguyễn Hữu Thuấn - Trưởng khoa Ngoại PT GMHS - Bệnh viện Đa khoa Hoàng Tuấn
Bác sĩ. Lê Thanh Duy

Bài viết liên quan