80A Lê Hồng Phong, P3, TP.Sóc Trăng - 27/6 Trần Hưng Đạo, P3, TP.Sóc Trăng

Cone Beam CT là gì?

Chụp Cone Beam CT hay còn gọi chụp cắt lớp hình nón, là một loại máy sử dụng công nghệ đặc biệt để tạo ra các hình ảnh 3 chiều của toàn bộ răng, mô mềm và xương chỉ bằng 1 lần quét duy nhất. Hình ảnh thu được giúp các nha sĩ có được phác đồ chi tiết, để lên kế hoạch điều trị đúng và tốt nhất cho người bệnh. 

Khi nào cần chụp Cone Beam CT?

Cấy ghép implant: Cone Beam CT giúp chẩn đoán được tình trạng xương hàm, xác định kích thước và vị trí cấy trụ implant, ngoài ra, thông qua dựng ảnh 3D, bác sĩ có thể thực hiện cấy ghép implant mô phỏng trên phần mềm, từ đó giúp quá trình cắm ghép nhanh chóng và chính xác hơn.

Hỗ trợ trong chỉnh nha, niềng răng: Cone Beam CT cung cấp thông tin chính xác về tình trạng xương, vị trí của răng và chân răng từ đó có đưa ra kế hoạch điều trị chính xác.

Nhổ răng khôn, răng ngầm: Hình ảnh ba chiều từ máy chụp sẽ cung cấp cho nha sĩ hình ảnh chiều thế mọc của răng khôn, biết được dây thần kinh nằm ở đâu, có bị răng khôn chèn vào không từ đó thực hiện nhổ răng một cách an toàn hơn.

Các trường hợp nội nha phức tạp: Cone Beam CT giúp bác sĩ khảo sát được những thông tin mà phim quanh chóp thông thường không khảo sát được như số lượng ống tủy, độ cong ống tuỷ, tình trạng canxi hóa, tổn thương nứt chân răng… từ đó có phương pháp điều trị thích hợp nhất.

Phát hiện các bệnh lý vùng hàm mặt: Khối u, rối loạn khớp thái dương hàm và bệnh xoang hàm

Và bất thường không quan sát rõ trên các phương pháp chẩn đoán hình ảnh thông thường như phim x quang, phim panorama.

Ưu điểm của Cone Beam CT

  • Hình ảnh rỏ ràng, sắc nét
  • Hình ảnh bao quát cả cung hàm chỉ với một lần quét
  • Khả năng tái tạo hình ảnh 3D, hỗ trợ bác sĩ phân tích và lên kế hoạch điều trị trong cấy ghép implant, chỉnh nha,...
  • Thời gian thực hiện nhanh chóng: thời gian chụp cone beam CT chỉ mất khoảng một phút.
  • Liều lượng tia X thấp:  lượng tia X phát ra từ máy thấp hơn rất nhiều so với các loại chụp phim 2D truyền thống cùng diện tích tiếp xúc với tia X chỉ nằm trong khoang miệng nên không có khả năng gây hại cho người chụp.

Nhằm hỗ trợ thực hiện cấy ghép implant, chỉnh nha, cũng như chẩn đoán tốt các bệnh lý về răng miệng, Bệnh viện Đa khoa Hoàng Tuấn đã trang bị máy chụp “Cone Beam CT” với nhiều ưu điểm vượt trội, thời gian thực hiện nhanh sẽ giúp các bác sĩ chẩn đoán và điều trị một cách hiệu quả.

Khách hàng đang thực hiện chụp Cone Beam CT tại Bệnh viện Đa khoa Hoàng Tuấn

Được phục vụ quý khách là vinh dự của chúng tôi!


Người viết:
Bác sĩ. Nguyễn Hoàng Minh

Chi tiết xin liên hệ:
Bác sĩ Nguyễn Hoàng Minh: 0971 411 450 
Hoặc: 0971 070 115

Bài viết liên quan

Điều Trị Tủy

Dán sứ veneer